หนังประวัติศาสตร์ Saving Private Ryan (1998)

หนังประวัติศาสตร์ Saving Private Ryan (1998) favorite
Category:
Page Type:
Partnership
Address:
สระบุรี ประเทศไทย
Tel:
Fax:
Company Number:
1998
Description:

หนังประวัติศาสตร์ Saving Private Ryan (1998)

 
หนังประวัติศาสตร์ Saving Private Ryan อีกหนึ่งผลงานจาก สตีเวน สปิลเบิร์ก และยังเป็นตำนานที่เคยครองตำแหน่ง หนังประวัติศาสตร์ ภาพยนตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลมาอย่างยาวนาน ด้วยรายได้ 481 ล้านเหรียญ แต่ก็เพิ่งโดนแซงหน้าไปจากภาพยนตร์ของคริสโตเฟอร์ โนแลน ในเรื่อง Dunkirk (2017) ที่ทำรายได้แซงไปถึง 500 ล้านเหรียญ
 
ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริง ประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นเรื่องราวของลูกชายสี่คนในครอบครัวนิลแลนด์ที่ได้ไปร่วมรบในสงคราม
ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ชายหนุ่มจำนวนมากถูกเกณฑ์เข้ากองทัพเพื่อไปรบ หลายคนบาดเจ็บล้มตาย ในขณะที่อีกหลายคนก็รอดมาได้ด้วยสภาพปางตาย และในยุทธการยกพลขึ้นบกของสัมพันธมิตร ความสูญเสียครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้นในครอบครัวๆ หนึ่ง เมื่อลูกชายสามคนของครอบครัวไรอันเสียชีวิตลง กองทัพสหรัฐฯ จึงส่งจดหมายแสดงความเสียใจแก่คุณนายไรอัน
 
เมื่อผู้บังคับบัญชาการทราบข่าวว่าพลทหาร เจมส์ ไรอัน ลูกชายคนเล็กสุดของครอบครัวดังกล่าวยังมีชีวิตอยู่ หนังประวัติศาสตร์ แต่ก็ตกอยู่ในแนวข้าศึกอย่างไม่อาจทราบชะตากรรม จึงทำให้เกิดภารกิจพิเศษขึ้น นั่นก็คือการติดตามตัวพลทหารเจมส์ ไรอัน กลับบ้านให้ได้ เพื่อเป็นการตอบแทนและชดเชยแก่ครอบครัวไรอันที่สงครามพรากชีวิตลูกชายไปถึงสามคน ภารกิจนี้นำโดยร้อยเอกจอห์น มิลเลอร์ และผู้ใต้บังคับบัญชาอีกเจ็ดคน แล้วทั้งแปดชีวิตก็มุ่งหน้าสู่การช่วยเหลืออีกหนึ่งชีวิตที่เหลืออยู่ ซึ่งทำให้เกิดคำถามว่าทำไมเราต้องยอมเสียสละคนจำนวนมากเพื่อคนคนเดียว